Gửi Hàng đi Mỹ Gửi Hàng đi Nước Khác Gửi Hàng đi Mỹ Bằng đường Biển Vận Chuyển Hàng Hóa

Vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Mỹ-Úc-Canada-Anh-Pháp- Đức

Written by Long Hưng Phát

Vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Mỹ-Úc-Canada-Anh-Pháp- Đức

Khi  hàng hóa quý khách số lượng nhiều, cồng kềnh thì nên chọn đường biển đi dài ngày từ 30 -45 ngày tùy theo cảng đến.

Một số hướng dẫn về việc xuất hàng:

– Quý Khách hàng cần phải cung cấp chi tiết về hàng hóa để khai hóa đơn( invoice): Tên hàng; chất liệu; số lượng; giá trị hàng bằng VND hay USD.

– Hình thức vận chuyển: Nếu hàng hoá của quý khách khối lượng nhỏ (tính bằng CBM(m3); Số lượng nhiều ( trên 20 CBM) tính bằng Container.

Đối với hàg lẻ (LCL Cargo): VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN ĐI MỸ-ÚC- CANADA- ANH- PHÁP- ĐỨC:

– Chúng tôi nhận danh mục hàng hóa và ký hợp đồng vận chuyển cho quý khách hàng.

– Điều phối xe tải đến tận nơi mua hàng giao hàng của quý khách để nhận hàng và chuyển về cảng xuất.

– Thực hiện việc đóng bao bì

– Khai báo Hải Quan cho hàng hoá

– Giao bộ hồ sơ hàng hoá cho người nhận hàng khi hàng đến đích.

Đối với hàng nguyên Container (FCL Cargo): VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN ĐI MỸ- ÚC- CANADA- ANH- PHÁP-ĐỨC:

– Chúng tôi nhận danh mục hàng hóa và ký hợp đồng vận chuyển cho quý khách hàng.

– Kéo container tới kho của khách hàng( Nếu có kho) hoặc chở bằng xe tải ra bãi Container của cảng để đóng hàng vào.

– Khai báo Hải Quan cho hàng hoá

– Giao hồ sơ của lô hàng để quý khách nhận hàng phía bên kia.

Phương thức thanh toán:

Hàng chuyển phát nhanh máy bay: Thanh toán ngay lúc cân và nhận hàng tại VN.

Sau khi giao bộ hồ sơ nhận hàng cho quý khách, quý khách thực hiện việc thanh toán cho chúng tôi như sau:

Phí dịch vụ : Phần này quý khách vui lòng trả trước tại Việt Nam

Cước tàu : Có thể trả trước hoặc trả khi hàng cập cảng đến.

Vận chuyển hàng đi Mỹ, Úc, Canada, Anh, Pháp. Đức, Hà Lan, Đa Mạch, Na Uy, Phần Lan, Áo, Bỉ, Tây Ban Nha, Ý, Ba lan, Hy Lạp, Nhật, Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc, Myanmar

***Khi đất nước bước vào thời kỳ hội nhập, việc giao lưu, buôn bán với các quốc gia khác trên thế giới ngày càng được mở rộng. Không chỉ vậy, việc chuyển tới những quốc gia khác để sinh sống cũng không còn là điều gì lạ lẫm. Đặc biệt là đối với một quốc gia phát triển bậc nhất thế giới như Mỹ thì việc giao lưu càng lớn và đóng vai trò quan trọng. Việc vận chuyển hàng hóa sang Mỹ cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ gửi hàng đi Mỹ thông qua bài viết dưới đây.

Thời gian vận chuyển

Việt Nam và Mỹ có khoảng cách về mặt địa lý khá xa. Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh, hàng hóa được gửi đi từ những thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng thì sẽ chỉ mất khoảng 3-5 ngày để đến được những thành phố lớn của Mỹ như Washington, New York… Còn đối với hàng hóa từ các tỉnh thành khác gửi đến những địa điểm xa trung tâm thì có thể mất đến khoảng 7 ngày. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng những dịch vụ chuyển hàng thông thường, hoặc trong trường hợp hàng hóa rất nặng, cồng kềnh thì thời gian sẽ càng kéo dài lâu hơn.

Những vấn đề cần lưu ý để thời gian gửi hàng ngắn nhất:

Tìm hiểu kỹ để nắm được danh mục hàng hóa không được nhập cảnh vào Mỹ để không mất thời gian hoặc gây ra sự rắc rối không đáng có.

Ghi địa chỉ người nhận một cách cụ thể, chi tiết để đảm bảo tối đa việc hàng hóa được gửi đến đúng nơi nhận.

Đóng gói hàng hóa cẩn thận, đặc biệt là đối với chất lỏng hoặc đồ dễ vỡ để tránh việc xảy ra sự cố ngoài ý muốn như đổ vỡ gây mất thời gian và có thể lỡ việc.

Thông tin của người nhận hàng tại Mỹ

Thông tin của người nhận hàng tại Mỹ cần tuyệt đối chính xác. Những mục cần kê khai bao gồm:

Tên người nhận: ghi tên người nhận theo đúng tên ghi trên hộ chiếu và những giấy tờ tùy thân khác dể dễ dàng đối chiếu.

Địa chỉ người nhận: ghi một cách chi tiết số phòng, số nhà, tên đường, tên thành phố, tên bang. Để tránh trường hợp thay đổi một thông tin nào đó, bạn phải ghi thông tin địa chỉ mới nhất.

Mã bưu điện của Mỹ: mỗi quốc gia lại được cung cấp một mã bưu chỉn riêng theo tiêu chuẩn quốc tế. Cần ghi rõ ràng mã bưu chính để không bị gián đọ trong quá trình vận chuyển.

Số điện thoại người nhận: bao gồm số điện thoại bàn và số điện thoại cá nhân. Nếu có hãy ghi cả email của người nhận.

Với hình thức gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển:

– Việt Nam đang nâng cấp và mở rộng nhiều cảng trải dài từ Bắc ra Nam nhằm hỗ trợ dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ các cá nhân tới doanh nghiệp. Bạn có thể yên tâm trong việc đảm bảo thời gian chuyển hàng mà không lo hàng hóa bị vào “hàng đợi”.

– Trình tự nhận hàng vận chuyển theo đường biển đó là: Tiếp nhận đơn hàng > kiểm hàng > đóng gói hàng hóa > vận chuyển ra cảng > chuyển hàng ra nước ngoài trong thời gian nhanh nhất.

– Luôn có bảo hiểm hàng hóa lên tới 100% và thời gian di chuyển từ 30 – 45 ngày để chuyển hàng tới tận nơi.

Với hình thức gửi hàng Mỹ bằng đường hàng không:

– Là dịch vụ gửi hàng đi Mỹ (hoặc gửi hàng Mỹ về Việt Nam) với thời gian gấp gáp hoặc là các kiện hàng nhỏ.

– Trình tự nhận hàng theo đi theo đường hàng không: Tiếp nhận đơn hàng > kiểm hàng > đóng gói hàng hóa > chuyển hàng ra sân bay > Chuyển hàng theo đường hàng không ra nước ngoài.

– Chi phí gửi hàng đi Mỹ theo đường hàng không đắt hơn vì đảm bảo thời gian ngắn nhất chỉ 7-15 ngày.

***Cách tính giá cước gửi hàng đi Mỹ bạn cần phải biết

Một trong những rủi ro khi sử dụng dịch vụ gửi hàng qua Mỹ, Úc, Canada hay các nước Châu Âu, Châu Á khác đó chính là chi phí bị dội cao. Bạn không nắm rõ các khoản phụ thu (cần thiết) cũng như giá trị cho món hàng là bao nhiêu. Một số công ty vận chuyển dựa trên điểm yếu này đội chi phí lên cao mà bạn không thể biết được.

Xanh Lo sẽ hướng dẫn bạn cách tính trọng lượng món hàng bạn cần vận chuyển bao nhiêu, dựa trên bảng giá mà công ty vận chuyển cung cấp.

Với những món hàng cồng kềnh, công thức tính theo thể tích:

Trọng lượng món hàng (Kg – đã đóng gói) = (L*W*H) / 5000

L: Chiều dài thùng hàng (cm)

W: Chiều rộng thùng hàng (cm)

H: Chiều cao thùng hàng (cm)

– Nếu trọng lượng < 21 kg, bạn tính giá trị trên từng kg.

– Nếu trọng lượng ≧ 21kg, bạn sẽ tính theo các nhóm: 21-44kg, 45-70kg, 71-99kg, 100-299kg.

– Và hàng hóa càng nặng thì cước phí gửi hàng qua Mỹ giá rẻ hơn.

Với những món hàng quá khổ (vượt ngưỡng bình thường), công thức tính theo chu vi:

Trọng lượng món hàng (Kg – đã đóng gói) = (2*W + 2*H) + L

Nếu trọng lượng ≧ 300, sẽ tính là 68kg.

L: Chiều dài thùng hàng (cm)

W: Chiều rộng thùng hàng (cm)

H: Chiều cao thùng hàng (cm)

Dựa trên trọng lượng hàng hóa đã tính được, bạn chỉ cần so sánh với bảng giá cước gửi hàng đi nước ngoài (hoặc gửi hàng Mỹ về Việt Nam) để biết mình cần chi ra bao nhiêu, phụ thu bao nhiêu. Bạn sẽ không còn lo sợ hàng gửi bị dội chi phí, không lo bị mất tiền oan mà hàng vẫn có thể qua Mỹ an toàn.